Hưng việt travel

Một ngày ở phong nha - kẻ bàng

Du lịch Quảng Bình – Một ngày ở vương quốc hang động !

Tôi đến Du lịch Quảng Bình vào một ngày tháng 9 lúc cái nắng không còn oi bức như những ngày hè. Nhưng nó cũng vừa đủ đẹp để khám phá hang động Quảng Bình. Thực sự rất tuyệt vời khi tôi có một ngày ở Phong Nha – Kẻ Bàng được mệnh danh là Vương Quốc Hang Động.

Một ngày ở Phong Nha – Kẻ Bàng bắt đầu

Wao! Tôi bắt đầu hành trình với nhà xe Hưng Việt, tôi cảm giác thân thiện của bác tài xế. Làm cho chúng tôi cảm thấy yên tâm và vui vẻ để bắt đầu một hành trình. Không những tôi mà còn nhiều thành viên khác cùng chung cảm nhận như tôi. Vì trong cái không khí hứng khởi được bắt đầu từ lúc lên xe là chúng tôi hiểu được điều đó. Bạn hướng dẫn viên nhiệt đã tạo không khí giao lưu làm quen khá chân thành và hài hước. Làm cho các thành viên không kể thành phần địa vị trong cơ quan tôi cũng như tuổi tác nhiệt tình tham gia. Không chút suy nghĩ mà quẩy hết mình, thật quá vui, quá đã.

Chuyến tham quan một ngày ở vương quốc hang động Quảng Bình của chúng tôi bắt đầu lúc 7h30 kết thúc lúc khoảng 17h00. Điểm đến sẽ là Động Phong nha, trải nghiệm động ướt Phong Nha Quảng Bình với 7 cái nhất. Và điểm tiếp theo là Động Thiên đường quảng Bình mệnh danh là động khô dài nhất châu á với rất nhiều cái nhất.

Thế là chúng tôi cứ say sưa theo lời kể của Hướng dẫn viên đi từ lịch sử con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Dãy Trường Sơn hung vĩ, con đường 20 quyết thắng, hang tám cô. Hay còn gọi là hang thanh niên xung phong thủa nào. Để biết được những sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước, những con người không tiếc tuổi thanh xuân. Để góp công vào chiến dịch giải phóng miền Nam giành độc lập toàn vẹn lãnh thổ.

Một ngày ở Phong Nha – Kẻ Bàng với Động Thiên Đường

Đang say sưa nhìn ngắm những ngọn đồi nối tiếp nhau xanh ngắt tận chân trời. Chúng tôi cũng đã đến động Thiên Đường – hoàng cung trong lòng đất. Đi qua cổng soát vé, len lỏi qua những tán lá rừng cao vút bằng chiếc xe điện nhẹ nhàng chầm chậm. Trong phút chốc tôi đã đến chân núi đá để di chuyển bằng đường bộ lên động.

Dưới ánh nắng oi bức xuyên qua những tán lá rừng xanh ngắt. Ánh nắng chiếu xuống xuyên qua khe lá làm chúng tôi thấy thích thú vô cùng. Thế là những bước di chuyển của cả đoàn càng thêm khỏe khoắn.“ Ôi trăm nghe không bằng một cảm nhận” một làn gió mát thổi bay cả mái tóc tôi.

Đi qua cánh cổng rộng chừng vài ba mét vuông. Chúng tôi sải bước trên chiếc cầu gỗ dài nhất Đông Nam Á. Tôi tự hỏi tại sao có thể bỏ quên một di sản này lâu đến thế. Nó vượt quá ngoài sức tưởng tượng của loài người trong đó có tôi. Nếu hôm nay tôi không đến đây thì khó để tôi có thể có được cảm giác như bây giờ.

Thật là kỳ diệu những thạch nhũ với những hình dáng như nhà rông, ruộng bậc thang. Được kiến tạo qua hàng triệu năm hiện ra trước mắt tôi thật là kỳ ảo. Chúng tôi không ngừng há hốc miệng và chụp hình ghi lại những khoảnh khắc này.

Chúng tôi còn nghe Hướng dẫn viên thuyết trình về độ dài của động thiên đường tới 31km. Nếu có thời gian tôi sẽ quay trở lại để khám phá 2 tour khám phá động Thiên Đường. Với 4km và 7km để có thể trải nghiệm trọn vẹn sự hùng vĩ tuyệt vời nơi đây.

Một ngày ở Phong Nha – Kẻ Bàng với bữa trưa hấp dẫn

Rồi chúng tôi cũng quay ra cửa động, tôi cố nhắm nghiền mắt lại. Để tận hưởng trọn vẹn cảm giác này để có thể sau này khi mệt mỏi tôi sẽ nghĩ về điều này.

Chúng tôi bắt đầu hành trình về nhà hàng dùng cơm trưa, tại nhà hàng Phương Nam 2. Nhà hàng đạt chuẩn tiêu chuẩn phục vụ khách Du lịch Quảng Bình. Với trang trí nhẹ nhàng tiện lợi, sạch sẽ thoáng mát ở nhà hàng Phương Nam 2. Chúng tôi được phục vụ những món ăn rất dân dã nơi vùng quê Sơn Trạch huyện Bố Trạch. Như gà đồi dai ngon, món cá bống khe chấm nước mắm, măng rừng. Ôi thật là thú vị đúng là ẩm thực quảng bình thật phong phú. Mới tối hôm qua chúng tôi vừa đến Quảng Bình đã được ăn một bữa hải sản thế. Mà giờ đây ngay bây giờ lại được ăn hương vị của núi rừng thật kinh ngạc du lịch Quảng Bình ơi.

Giờ tôi mới thực sự có câu trả lời cho sự hiếu kỳ của mình vì sao Quảng Bình thôi thúc chúng tôi đến vậy. Cám ơn nhà hàng về bữa ăn đầy hương vị miền quê tuyệt vời và sự tự nhiên chân tình của các em phục vụ. Giúp tôi ấn tượng và rất yêu thêm mảnh đất và con người này. Tôi sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm này.

Một ngày ở Phong Nha – Kẻ Bàng khám phá động Phong Nha

Sau bữa trưa ngon miệng, chúng tôi nghỉ ngơi và làm những việc cần làm. Chúng tôi lại bắt đầu lên đường tiếp tục hành trình khám phá động Phong Nha. Sau 15 phút ngồi xe chúng tôi bước xuống thuyền máy của người dân nơi đây. Cô lái đò với làn da rám nắng cười tươi chào đón chúng tôi. Và không quên lời nhắc là quý khách vui lòng khoác áo phao. Đảm bảo sự an toàn khi di chuyển trên dòng sông Son thơ mộng. Dòng sông Son xanh biếc mát lành, tôi dang tay đón những đợt sóng. Được tạo ra bởi những con thuyền ngược chiều nhau thật thú vị. Đôi bờ là những ngôi nhà nhỏ lấp ló dưới tán rừng già xanh ngắt.

Những ruộng ngô nối dài đôi bờ sông Son, những chú bò con nghịch ngợm đang nô đùa cùng nhau gần bờ sông. Cảnh vật nơi đây quả chốn thần tiên các bạn ạ, tôi đã chuẩn bị tinh thần cho chuyến đi này lâu lắm rồi. Vì đây là chuyến đi đầu tiên của tôi với những người đồng nghiệp thân thương trong cơ quan. Tôi đã buông bỏ tất cả những lo toan muộn phiền để bay cùng thiên nhiên của vườn Quốc già Phong Nha – Kẻ Bàng. Mọi sự vật nơi đây luôn tồn tại trong đời sống của người Việt ta từ bao đời, nó quá hoang sơ thân thuộc với tôi.

Một ngày ở Phong Nha – Kẻ Bàng khép lại

Rồi chúng tôi cũng đến cửa hang động Phong Nha. Chúng tôi nhìn thấy cửa vào như hình một mái nhà thuyền lướt qua cửa hang. Là cả một thế giới cổ tích mà với tâm hồn nhiều tưởng tượng như tôi. Cũng chẳng thể nào có thể không thể thốt lên gì thế này nó là có thật trên thế giới này sao! Tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi nhưng có lẽ đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất với tôi. Vốn dĩ những ngọn núi đá là vật vô tri vô giác. Nhưng đây chính từ những núi đá vôi vô hồn đó đã được bào mòn qua nhiều thế kỷ. Để có được tuyệt tác thạch nhũ như hôm nay, với những hình tượng thật tuyệt vời. Chúng tôi lại tiếp tục chinh phục hang động Phong Nha trong niềm phấn khích tột độ…

Vậy là cái cảm giác trải nghiệm một ngày ở vương quốc hang động Quảng Bình, tôi đã chinh phục động Phong Nha và động Thiên Đường thật quá tuyệt vời với tôi và cả đoàn!

Giờ đây tôi ngồi viết lại những dòng cảm xúc này nhưng cái cảm giác ấy vẫn còn. Được hòa mình vào thiên nhiên và thế giới hang động Quảng Bình. Thật như cổ tích, nụ cười và sự thỏa nguyện vẫn còn nguyên trong tâm hồn tôi ngay bây giờ.

Cám ơn Hưng Việt Travel đã cho chúng tôi những trải nghiệm thật trọn vẹn. Cám ơn những người con của Quảng Bình đã cho tôi cảm giác thật tuyệt vời khi về du lịch với Quảng Bình

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong một dịp khác.